
GST परताव्यात गडबड केली तर महागात पडणार! ( सौजन्य - सोशल मीडिया )
Vedanta चा मोठा धमाका! कंपनीने केली Dividend ची घोषणा; शेअर्समध्ये जोरदार तेजी
प्रत्येक खरेदीवर ITC उपलब्ध नसते. जर एखाद्या व्यावसायिकाने पतपात्र नसलेल्या खरेदीवर ITC घेतले किंवा चुकीच्या ITC चा वापर केला, तर त्यामुळे समस्या निर्माण होऊ शकतात. अशा प्रकरणांमध्ये व्याज आणि दंड आकारला जातो. चुकीच्या पद्धतीने घेतलेल्या आणि वापरलेल्या आयटीसीवरील व्याजदर वार्षिक १८% आहे.
समजा, एका व्यापाऱ्याने वस्तू खरेदी करताना ₹18,000 जीएसटी भरला. नंतर, त्याने त्या वस्तू विकताना ₹30,000 जीएसटी वसूल केला. नियमांनुसार, जर तो ₹18,000 च्या आयटीसीचा दावा करण्यास पात्र असेल, तर तो त्याच्या जीएसटी दायित्वाविरुद्ध त्याचा लाभ घेऊ शकतो. याचा अर्थ असा की, त्याला सरकारला संपूर्ण ₹30,000 भरावे लागणार नाहीत. आयटीसी समायोजित झाल्यानंतर, त्याचे कर दायित्व कमी होईल. पण, हा लाभ तेव्हाच उपलब्ध होतो जेव्हा खरेदी आणि आयटीसी दोन्ही जीएसटी नियमांचे पालन करतात.
आयटीसीचा दावा करण्यासाठी बिल असणे पुरेसे नाही. केवळ टॅक्स इन्व्हॉइस असणे आयटीसीचा दावा करण्यासाठी पुरेसे नाही. व्यापाऱ्याला अनेक अटी पूर्ण कराव्या लागतात. उदाहरणार्थ, वस्तू किंवा सेवा प्रत्यक्षात प्राप्त झालेल्या असाव्यात. पुरवठादाराने जीएसटी प्रणालीमध्ये संबंधित माहिती अचूकपणे नोंदवलेली असावी आणि खरेदीदाराने GSTR-2B सारख्या स्टेटमेंटसोबत आपल्या नोंदी जुळवलेल्या असाव्यात.
जर पुरवठादाराने इनव्हॉइसची नोंद केली नाही किंवा त्यात काही चूक असेल, तर खरेदीदाराच्या नोंदींमुळे देखील ITC मध्ये समस्या निर्माण होते. त्यामुळे, व्यवसायांनी त्यांच्या खरेदीच्या नोंदी त्यांच्या GSTR-2B सोबत जुळवणे महत्त्वाचे आहे.
जीएसटीमध्ये आणखी एक महत्त्वाचा नियम आहे. जर एखाद्या व्यवसायाने वस्तू खरेदी केल्या आणि इनव्हॉइसच्या तारखेपासून १८० दिवसांच्या आत पुरवठादाराला पैसे दिले नाहीत, तर त्या खरेदीतून घेतलेले ITC परत जोडावे लागू शकते.
ITC चुकीच्या पद्धतीने क्लेम करणे आणि त्याचा कमी वापर करणे यात फरक आहे. जीएसटी नियमांनुसार, चुकीच्या पद्धतीने घेतलेल्या आणि वापरलेल्या आयटीसीवर व्याज आकारले जाते. अशा आयटीसीवरील व्याजदर वार्षिक १८% निश्चित करण्यात आला आहे. चुकीचा आयटीसी वापरल्याच्या वेळेनुसार व्याजाची गणना केली जाते.
उदाहरणार्थ, जर एखाद्या व्यवसायाने चुकून ₹१ लाख किमतीच्या आयटीसीचा क्लेम केला आणि तो वापरला, तर केवळ ₹१ लाख परत करणे पुरेसे नाही. नियमांनुसार, प्रकरणाच्या स्थितीनुसार व्याज लागू होऊ शकते आणि दंडही आकारला जाऊ शकतो.